ข่าวและกิจกรรม

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 31 ณ นครเจนีวา

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2559 นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมการประชุมระดับสูง (High Level Segment) ของการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (Human Rights Council) สมัยที่ 31 ณ นครเจนีวา

การประชุม Bali Democracy Forum ครั้งที่ 8 ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2558 นายวิทวัส ศรีวิหค รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุม Bali Democracy Forum ครั้งที่ 8 ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย

นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมผู้นำโลกว่าด้วยความเสมอภาคระหว่างเพศและการเสริมพลังสตรี

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุมผู้นำโลกว่าด้วยความเสมอภาคระหว่างเพศและการเสริมพลังสตรี: จากคำมั่นสู่การปฏิบัติ

การนำเสนอรายงานประเทศไทยตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (ICESCR) ณ นครเจนีวา

เมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน 2558 คณะผู้แทนไทยได้เดินทางไปนำเสนอรายงานการปฏิบัติตามพันธกรณีกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (International Covenant on the Economic, Social and Cultural Rights – ICESCR)

สรุปคำกล่าวโดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี งานเปิดตัวแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้จัดงานเปิดตัว “แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 : สานพลัง ส่งเสริมสิทธิ สร้างสังคม สู่สันติสุข” ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม สรุปคากล่าวเปิดงาน ดังนี้

นางกานดา วัชราภัย ประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี (United Nations Commission on the Status of Women - CSW) สมัยที่ 59 ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ

ตามที่นางกานดา วัชราภัย ผู้แทนไทยด้านสิทธิสตรีในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้ม ครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก และอดีตรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี (Commission on the Status of Women – CSW) สมัยที่ 59

กระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพจัดงานสานเสวนาการปฏิรูป "On the Path to Reform"

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557  รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และนายมาร์ติน ชุนก็อง (Mr. Martin Chungong) เลขาธิการสหภาพรัฐสภา ได้กล่าวสุนทรพจน์ในช่วงพิธีเปิดงานสานเสวนาปฏิรูป “On the Path to Reform”

ไทยเข้าร่วมการประชุม Bali Democracy Forum ครั้งที่ 7

​เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2557 นายมนัสวี ศรีโสดาพล รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุม Bali Democracy Forum (BDF) ครั้งที่ 7 ที่บาหลี อินโดนีเซีย ร่วมกับผู้แทนจาก 85 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา

การประชุมเรื่องพันธกรณีของไทยภายใต้อนุสัญญาอาชญากรรมข้ามชาติ และพิธีสารค้ามนุษย์ของสหประชาชาติ

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด จัดการประชุมเรื่อง การปฏิบัติตามพันธกรณีของไทยต่ออนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้าน อาชญากรรมข้ามชาติที่จัดตั้งในลักษณะองค์กร (UNTOC) และพิธีสาร UNTOC ว่าด้วยการป้องกัน ปราบปราม และลงโทษการค้ามนุษย์โดยเฉพาะสตรีและเด็ก ณ โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว

นางกานดา วัชราภัย อดีตรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับการรับรองให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี (Commission on the Status of Women หรือ CSW) ของสหประชาชาติ สมัยที่ 59

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 นางกานดา วัชราภัย อดีตรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับการรับรองจากรัฐสมาชิกในกลุ่มเอเชีย-แปซิฟิก ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี (Commission on the Status of Women- CSW) ของสหประชาชาติ ในการประชุมสมัยที่ 59


Pages: Prev. 1 2 3 4 5 Next